ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH HỢP PHONG THỦY TRONG NẮM 2016

Cập nhật: 27/08/2016 05:33 - Lượt xem: 1801

Phòng khách là căn phòng quan trọng nhất của ngôi nhà bởi nó là trung tâm của căn nhà, nơi sinh hoạt chung của thành viên trong gia đình hàng ngày, nơi để tiếp các vị khách của gia đình. Do đó, việc bố trí phòng khách sao cho hợp phong thuỷ là điều rất quan trọng giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc trong năm Bính Thân 2016.

Bài viết dưới đây, Trần xuyên sáng Toàn Phát xin gửi đến các bạn một số lưu ý khi trang trí phòng khách hợp phong thủy trong năm 2016:

Vị trí đặt phòng khách phải cạnh cửa ra vào


Theo các chuyên gia về phong thủy gia, khi thiết kế phòng khách gia chủ phải xem xét kỹ càng để lựa chọn được hướng có phương vị tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho vượng khí từ bên ngoài đi vào căn nhà nhiều nhất và trực tiếp. Và vị trí đắc địa nhất để đặt phòng khách của gia đình là gần cửa ra vào của căn nhà.

Vị trí đặt phòng khách hợp phong thủy
Hình ảnh minh họa: Phòng khách phải được đặt ở vị trí gần cửa ra vào

Đối với các căn nhà không có phòng khách ở tầng 1 mà đặt trên tầng 2 hoặc phải qua hành lang mới đến phòng khách. Chúng ta phải lưu ý làm cửa ra vào rộng, nên sử dụng kính và phải giữ cho hành lang dẫn đến phòng khách luôn ở trạng thái sạch sẽ.

Phòng khách cần vuông vắn


Khi bước vào không gian một căn phòng khách, chúng ta sẽ cảm thấy thực sự ấn tượng, tinh thần phấn chấn và sảng khoái nếu đồ đạc được sắp xếp và bài trí một cách khoa học. Ngược lại, khi bước vào một số căn phòng chúng ta lại có cảm rất rất bí bách và không thoải mái. Điều này theo các chuyên gia về nội thất đó là do bố cục của ngôi nhà không thực sự hài hòa. Một ngôi nhà có hình dáng vuông vắn, sáng sủa, rộng rãi,  có kết cấu hợp lý và hài hòa sẽ giúp cho chúng ta có cảm giác thoải mái và hứng khởi. Đặc biệt, không nên thiết kế phòng khách có nhiều góc nhòn bởi nó sẽ tích tụ các luồng khí không tốt làm ảnh hưởng tới phong thủy của phòng khách gia đình.

Sử dụng tranh in 3D xuyên sáng trong phòng khách


Việc sử dụng tranh in 3D xuyên sáng trong phòng khách giúp tăng ánh sáng và tạo không gian mở cho phòng khách. Chúng ta có thể lựa chọn các bức tranh in bầu trời hoặc các bức tranh phong cảnh. Hiện nay, việc  sử dụng các mẫu tranh xuyên sáng cho tường nhà hoặc trần xuyên sáng đang dần trở thành xu hướng thiết kế trần và tường trong năm 2016 tạo nên sự sang trọng và phong thủy cho phòng khách gia đình.

>>> Xem thêm: Trần xuyên sáng là gì?

Không đặt bàn ghế hướng trực tiếp ra cửa chính ra vào.


Như ở trên chúng ta đã đề cấp, cửa chính ra vào là nơi để cho không khí đi vào trong nhà là nhiều nhất. Do đó, việc đặt bàn ghế hướng trực tiếp ra của chính ra vào của căn nhà sẽ gây cản trở luồng vượng khí đi vào trong nhà, qua đó ảnh hưởng xấu đến tại vận của gia chủ.

Trồng cây xanh trong phòng khách


Trong phong thủy, yếu tố cây xanh đóng một vai trò rất quan trọng tạo ra sự cân bằng. Do đó, để bố trí một phòng khách hợp phong thủy chúng ta không nên bỏ qua yếu tố cây xanh. Những loại cây cảnh có thể bày là: Cây phát tài, trúc phú quý, cây kim ngân may mắn, cây trầu bà đế vương đỏ, cây bao thanh thiên, ,... Những loại cây này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí nên rất tốt cho phòng khách và đặc biệt là sẽ giúp tăng yếu tố tài lộc cho phòng khách. Chú ý,tuyệt đối không được đặt cây giả trong phòng khách bởi nó thiếu sức sống và không mang lại tài lộc.
Trồng cây xanh ở phòng khách giúp tăng tài vận cho gia chủ
Hình ảnh minh họa: Trồng cây xanh trong phòng khách giúp tăng tài lộc cho gia chủ

Trên đây là những điều chú ý về trang trí phòng khách hợp phong thủy năm 2016 mà Toàn Phát tổng hợp gửi đến các bạn. Chúc các bạn và gia đình có 1 năm mới gặp nhiều may mắn, sức khỏe rồi rào, đắc tài đắc lộc!